Các hình thức vận động thể lực dành cho trẻ em, học sinh

0
33

Hoạt động thể lực giúp cho trẻ em, học sinh có hệ xương, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn khỏe mạnh, ngoài ra còn giúp phòng chống thừa cân, béo phì và trầm cảm.

Vận động thể lực có thể thông qua các bài tập thể dục trong chương trình học, các trò chơi, môn thể thao như đá bóng, bóng rổ vào các giờ ra chơi và nên tập dưới trời nắng (trước 10 giờ sáng và sau 3 giờ chiều) để giúp trẻ tăng cường tổng hợp vitamin D, giúp cho hệ xương phát triển khỏe mạnh.

Ở nhà cha mẹ nên khuyến khích trẻ em làm việc nhà, vui chơi hạn chế ngồi và tiếp xúc với màn hình tivi, máy tính và điện thoại.

Theo Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo trẻ em và học sinh nên vận động thể lực tối thiểu 60 phút mỗi ngày, có thể thực hiện cả hình thức vận động mức độ vừa và nặng. Vận động thể lực có thể chia thành nhiều lần tập luyện với thời lượng ngắn hơn trong ngày, mỗi lần ít nhất trên 10 phút. Nên đa dạng hóa tối đa các hình thức tập luyện để cải thiện về độ bền, độ mềm dẻo, tốc độ, sự phản ứng nhanh và khả năng phối hợp.

Một số loại hình hoạt động thể lực dành cho trẻ em, học sinh

Loại hình hoạt động thể lực

Nhóm tuổi
Trẻ em Thanh thiếu niên

Hoạt động thể lực

(Mức độ trung bình)

Trượt ván

Đi xe đạp

Đi bộ nhanh

Đi xe đạp

Đi bộ nhanh

Làm việc nhà, làm vườn

Bóng chày

Hoạt động thể lực

(Mức độ nặng)

Trò chơi đuổi bắt

Đi xe đạp nhanh

Nhảy dây

Tập võ

Đá bóng, bơi, bóng rổ và tennis

 

Đi xe đạp nhanh

Nhảy dây

Tập võ

Chạy

Đá bóng, bơi, bóng rổ và tennis

Khiêu vũ

Môn thể dục làm săn chắc cơ

Chống đẩy

Leo dây

Chống đẩy

Leo dây

Môn thể dục làm cứng xương

Nhảy dây

Chạy

Nhảy, nhảy xa

Bóng rổ, tennis

Nhảy dây

Chạy

Nhảy, nhảy xa

Bóng rổ, tennis

BÌNH LUẬN

Nhập bình luận
Tên của bạn