Số liệu thống kê lũy kế ngày 22/03






Từ 7h sáng ngày 2/2, thêm một tổng đài đường dây nóng của Bộ Y tế tư vấn về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, đã đi vào hoạt động là 1900.9095. Đường dây nóng mới này hoạt động song song với tổng đài 1900.3228 được công bố trước đó.
Nhằm tập trung nhân lực và đầu mối trả lời các vấn đề hỏi đáp của người dân, tất cả các cuộc gọi từ tổng đài 1900.3228 được chuyển tiếp đến tổng đài 1900.9095. Cả hai tổng đài này đều đang hoạt động 24/7.
Sau ngày đầu tiên hoạt động, tổng đài tiếp nhận phản ánh thắc mắc về dịch bệnh 19009095 của Bộ Y tế đã tiếp nhận 18.646 cuộc gọi, tỷ lệ kết nối thành công: 90,36%, số cuộc gọi cao nhất lúc 19h là 2700 cuộc gọi/giờ (tập trung hỏi thông báo của Sở Giáo dục Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh)
Cuộc gọi được tiếp nhận và tư vấn tại chỗ đạt tỷ lệ 99,8%. 0,2% là các phản ánh cần được giải quyết ngay tại địa phương hoặc mang tính chuyên môn sâu hơn được chuyển tiếp cho Cục Khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng, Sở Y tế các Tỉnh,....
Tổng quân số tham gia giải đáp tính đến hết 24h: 80 nhân sự
Cuộc gọi dài nhất là 126s, trung bình là 107s.
Sức khỏe toàn dân là Trang thông tin chính thức của Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế, cung cấp đầy đủ các thông tin chính thống, kiến thức và hàng loạt các tiện ích để phục vụ người dân chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình theo Chương trình Sức khỏe Việt Nam, vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.